51-53 ซอยศูนย์บันเทิงการค้า ถนนนวมินทร์ เเขวงคลองจั่น บางกะปิ, กรุงเทพ, ประเทศไทย 10240

บทความ

15 Sep: เปลี่ยนสีรถยนต์ธรรมดา ๆ ด้วยสีสเปรย์รถยนต์จาก The Code Color ให้กลายเป็นสี เมทัลลิก ที่มาแรงจนควรไม่ควรพลาด!

การทำสีรถยนต์เมทัลลิกบางรุ่นบางแบรนด์ อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมขึ้นมาจากราคารถยนต์ทั่วไป (บางเจ้าอาจไม่คิดค่าทำสีเพิ่มเติมเพราะรวมอยู่ในมูลค่ารวมของรถยนต์แล้ว) เนื่องจากสีเมทัลลิคเป็นสีสเปรย์รถยนต์คุณภาพสูงที่มีต้นทุนการผลิตและทำสีที่สูงกว่าสีสเปรย์รถยนต์ 1K หรือสีรถยนต์ OEM ทั่วไปตามท้องตลาด แต่หากท่านมีช่างที่รู้จักหรือมีทักษะการพ่นสี การเลือกซื้อสีสเปรย์รถยนต์ เมทัลลิก จาก The Code Color สำหรับใช้พ่นเพิ่มความสวยงาม นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ สามารถเปลี่ยนสีรถยนต์ธรรมดาให้กลายเป็นสี เมทัลลิก เองได้ไม่ยากเลย…

13 Sep: ตามทันเทรนด์สีรักษ์โลก ด้วยเฉดสี Earth Tone ยอดฮิตตลอดกาล

Earth Tone คือโทนสีที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย มีความอบอุ่น สุภาพเรียบร้อย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้อยู่อาศัย จัดเป็นเฉดสีที่ตอบโจทย์เทรนด์สีรักษ์โลกที่มุ่งเน้นความเป็นธรรมชาติ โดยยึดหลักกลุ่มเฉดสีที่พบได้บ่อยในธรรมชาติ เช่น สีเทา สีน้ำตาลซึ่งเป็นเฉดสีของดิน และสีแดงซึ่งเป็นเฉดสีของพื้นดินและอิฐในบางพื้นที่ เป็นต้น ปัจจุบัน เฉดสี Earth Tone นั้นนิยมใช้ในงานตกแต่งและงานดีไซน์หลายประเภท ทั้งในงานตกแต่งบ้านพักที่อยู่อาศัย เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง…

11 Aug: The CODE Color พามาส่องไอเดียคู่สีของ “สีส้ม” ที่พรรคนี้ มาแรง!

คงจะไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปรากฏการณ์แฟชั่น “ธีมสีส้ม” สร้างสีสันอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในวันเลือกตั้ง เหล่าเซเลปดารารวมถึงบุคคลสายแฟชั่นและบุคลลธรรมดาทั้งหลายร่วมใจกันปรากฏตัวหน้าคูหาด้วยการหยิบจับ “สีส้ม” มาแต่งมาทาทั้งตัวทั้งบ้านกันโดยมิได้นัดหมายกันเลยทีเดียว ทำให้ “สีส้ม” กลายเป็นสีที่มาแรงอย่างมากในประเทศไทยในขณะนี้ และคาดว่าจะยังคงเป็นเช่นนี้ไปอีกนาน ดังนั้น The CODE Color…

06 Aug: สีรถจักรยานยนต์เสริมดวงตามวันเกิด 7 วัน ให้การเดินทางของคุณปลอดภัยทั้งกายทั้งใจ

ารเลือกสียานพาหนะสำหรับบางคนนั้นไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ ที่แค่เลือกไปตามความชอบหรือเลือกสีที่ดูดีเพียงเท่านั้น แต่สำหรับบางคน การคำนึงถึงความเป็นมงคลก็เป็นหนึ่งในขั้นตอนการตัดสินใจเลือกสีอีกด้วย เพราะเรื่องศาสตร์การดวงเสริมโชคลาภ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่คนจำนวนมากให้ความสำคัญ ดังนั้น The CODE Color จะพามาเช็ก สีรถจักรยานยนต์เสริมดวงตามวันเกิด 7 วัน ให้การเดินทางของคุณปลอดภัยทั้งกายทั้งใจ เช็ก! สีรถจักรยานยนต์หนุนดวงตามวันเกิด การเสริมดวงนั้นไม่ได้มีแค่ด้านเดียว…

26 Jun: เจาะลึกอารมณ์ของสีมิ้นต์ ทำไมถึงเป็นหนึ่งในสียอดนิยม

สีเขียวมิ้นต์เป็นสีเขียวอ่อนที่แต่งแต้มด้วยสีฟ้าอ่อน ๆ มักถูกเปรียบเทียบกับสีของใบสะระแหน่สด ซึ่งเป็นที่มาของชื่อสีมิ้นต์นั่นเอง สีมิ้นมีส่วนผสมของสีเขียวและสีน้ำเงินโดยมีส่วนผสมของสีขาวอยู่มากเช่นกัน ซึ่งให้ความสว่างและความนุ่มนวล สีเขียวมิ้นต์จึงมักเกี่ยวข้องกับธรรมชาติ เป็นสีที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น และเป็นที่ทราบกันดีว่ามีผลทำให้จิตใจและร่างกายสงบ ดังนั้น The CODE Color จะพามาทำความเข้าใจอารมณ์ของสีมิ้นต์และไอเดียจับคู่สีมิ้นต์ อิทธิพลของสีมิ้นต์ต่อจิตใจและอารมณ์ สีเขียวมิ้นต์มีผลทำให้จิตใจและร่างกายสงบและผ่อนคลาย เป็นสีที่สามารถส่งเสริมการผ่อนคลาย ลดความกังวล และบรรเทาความเครียด นอกจากนี้…

24 Jun: เปิดพาเลตต์สีมงคล ปี 2566 สายมูต้องไม่พลาด!

แน่นอนว่า เมื่อเริ่มปีใหม่ สิ่งหนึ่งที่สายมูทั้งหลาดพลาดไม่ได้ นั่นก็คือการเช็กสีมงคล เสริมดวงให้เฮง ๆ ปัง ๆ กันถ้วนหน้านั่นเอง ดังนั้น The CODE Color จะพาไปเช็กสีมงคลประจำปี 2566 ตามปีเกิด 12 นักษัตร ที่จะช่วยเสริมดวงให้ชีวิตราบรื่นตลอดทั้งปี เพื่อที่…

22 Jun: ฟาดตาด้วย 6 พาเลตต์สีรุ้ง สนับสนุน Pride Month จาก The CODE Color

เดือนมิถุนายนคือ เดือนแห่ง Pride Month หรือเดือนแห่งความภาคภูมิใจในความหลากหลายของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศทั่วโลกนั่นเอง เราจึงได้เห็นผู้คนพร้อมใจกันออกมาเดินขบวนพาเหรด สวมชุดสีรุ้ง หรือประดับประดาตกแต่งอาคารบ้านเรือนด้วยธงสีรุ้งเหล่านี้  ดังนั้น วันนี้ The CODE Color จะพามารู้จักธง Pride Flag กันให้มากขึ้น ต้อนรับ Pride Month…

21 Jun: มาดูเฉด สีแดง มาแรงปี 2023

สิ้นสุดเวลาที่หลายคนรอคอย เพราะ Pantone เขาได้ประกาศสีประจำปี 2023 ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือสี Viva Magenta หรือสีแดงอมม่วง นั่นเอง ต้อนรับปีใหม่ด้วยสีที่สะท้อนความกล้าหาญและไร้ความกลัวกันเลยทีเดียว ดังนั้น The CODE Color จะพามาดู 5 เฉดสีแดงมาแรง ใช้พ่นเฟอร์นิเจอร์และสิ่งของต่าง…

23 May: สีพ่นมอเตอร์ไซค์ เรื่องเล็กที่คุณอาจยังไม่รู้

สำหรับคนรักรถ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์ ย่อมต้องการตกแต่งให้โดนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะแต่งแรงหรือว่าสีสันสวย หากว่าเอ่ยถึงสีพ่นมอเตอร์ไซค์ เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนก็คงจะได้ยินชื่อ THE CODE COLOR กันมาไม่มากก็น้อย เพราะเป็นสีที่มีคนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสีที่งดงาม การตกแต่งมอเตอร์ไซค์ของเราให้โดดเด่นกว่าเดิม อย่างไรก็ดี วันนี้ THE CODE COLOR…

22 May: เทคนิคการเลือกสีพ่นกระจกยังไงให้สีสวยถูกใจ

บางท่านซื้อบ้านมือสองมาและไม่ชอบการตกแต่งบ้านด้วยกระจกใสแบบเดิม ๆ ลองมาเปลี่ยนจากกระจกใสให้เป็นกระจกสีสวยได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้สีพ่นกระจก เป็นวิธีการง่าย ๆ งานเสร็จเร็วไม่ยุ่งยาก และวันนี้เราจึงจะมาแนะนำการเลือกสีพ่นกระจก ให้เหมาะกับการใช้งาน แล้วจะมีสีชนิดไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย สีพ่นกระจกแบบไหนน่าใช้บ้าง ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจตรงกันคือ กระจกเป็นวัสดุที่ลื่นมาก สีทั่วไปอย่างสีน้ำ สีน้ำมัน สีพ่นไม้ สีพ่นอุตสาหกรรม สีพ่นรถยนต์…

15 Apr: เพิ่มการออกแบบสุดปังให้กับทุกธุรกิจ ด้วยสีพ่นหลากสไตล์

“โทนสี” มีผลกระทบอย่างมากต่ออารมณ์ของผู้ชม และสามารถทำให้เกิดความรู้สึกและอารมณ์ต่าง ๆ ได้ สีและโทนสีที่แตกต่างกันก็สร้างผลกระทบทางจิตวิทยาที่แตกต่างกัน และการเข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างโทนสีและความรู้สึก จะช่วยในการสร้างการออกแบบภาพ, การสร้างแบรนด์ และการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยเพิ่มการออกแบบสุดปังให้กับทุกธุรกิจ โทนสีเกี่ยวกับอารมณ์ นำไปปรับใช้กับการตกแต่งและออกแบบธุรกิจ มาทำความรู้จักกับโทนสีที่เกี่ยวกับอารมณ์กันต่าง ๆ กันดีกว่า คุณจะได้นำไปปรับใช้ในการตกแต่งธุรกิจหรือร้านของคุณให้มีบรรยากาศในแบบที่ช่วยดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น สีโทนร้อน (เช่น สีแดง…

13 Apr: อัปเกรดบ้านให้อร่ามตา ดุจดั่งวังสุลต่าน ด้วยสีพ่นโทนสีทอง

คุณกำลังอยากเปลี่ยนบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นวังสุลต่านใช้หรือไม่? ความรู้ดี ๆ ที่เรานำมาแนะนำนี้มีคำตอบ หรือในกรณีที่คุณต้องการทำธุรกิจที่เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ ความมั่งคั่งร่ำรวย อยากจะตกแต่งร้านหรือกิจการของคุณให้มีสีทองอร่ามตา และที่แน่ ๆ จะต้องมีความลงตัวพอดี ไม่ตกแต่งออกมาแล้วคล้ายกับวัดมากจนเกินไป วันนี้เราก็มีคำแนะนำดี ๆ มาฝาก คุณสามารถเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ เปลี่ยนข้าวของเครื่องใช้พร้อมตกแต่งสิ่งของภายในบ้านของคุณ ให้กลายเป็นสีทองแบบมีคลาสได้มากขึ้น ด้วยการใช้…